Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Viêm âm đạo bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Viêm âm đạo là biểu hiện thường gặp ở chị em. Nguyên nhân trực tiếp của hiện tượng này là do sự mất cân bằng vi khuẩn bên trong âm đạo (gồm cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại). Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng lâu dài về sau.

Viêm âm đạo là tình trạng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có chiều hướng gia tăng trong thời kỳ mang thai. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này?

>> Xem thêm về viêm phụ khoa ở phụ nữ

Bệnh viêm âm đạo hình thành do những nguyên nhân khác nhau


Viêm âm đạo là tình trạng phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản

– Do nhiễm nấm Candida albicans

– Do sự phát triển quá mức của một số loại vi sinh vật thường tồn tại trong âm đạo.

– Do lây nhiễm các loại vi rút, ký sinh trùng từ việc quan hệ tình dục không an toàn.

– Do nồng độ estrogen giảm mạnh sau thời kì mãn kinh dẫn đến viêm teo âm đạo.

Biểu hiện viêm âm đạo
– Gây ngứa và đau khi quan hệ tình dục: Khi bị viêm âm đạo, chị em thường có biểu hiện ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, nhiều lúc còn có cảm giác đau buốt khi tiểu tiện.

– Có thể chảy máu âm đạo, mọc mụn nhỏ ở âm đạo

– Khí hư ra nhiều với những biến đổi bất thường như: có màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi với lượng khí ra nhiều.

– Sau quan hệ tình dục nếu khí hư có màu trắng xám, hôi, tanh giống mùi cá.

– Âm đạo bị chảy máu.

– Xuất hiện lớp màng màu trắng bên trong môi nhỏ và niêm mạc âm đạo, khi lau sạch thấy hiện tượng sưng đỏ.

>> Xem thêm viêm phụ khoa:



Biến chứng của viêm âm đạo


– Viêm âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, đồng thời gây ra những rắc rối trong sinh hoạt do hiện tượng ngứa, xuất tiết âm đạo.

– Nếu không được chữa trị kịp thời, dứt điểm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn ngược dòng gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác như: viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung.

– Là con đường dễ lây nhiễm các bệnh xã hội qua những tổn thương ở bộ phận sinh dục như: bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai…

– Làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai do khi bị viêm âm đạo khiến môi trường PH thay đổi, cản trở quá trình dẫn tinh trùng, từ đó giảm khả năng thụ thai.

– Đây còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh nữ.

Chữa viêm âm đạo thế nào cho hiệu quả?


Tùy theo từng nguyên nhân và biểu hiện viêm âm đạo của từng người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, dù điều trị bằng cách thức nào, người bệnh cũng cần tuân theo liệu trình và chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ điều trị, tránh bỏ giữa chừng vì có thể gây kháng thuốc khiến việc điều trị khó khăn hơn.

Tại Phòng khám đa khoa, các bác sĩ hàng đầu đang ứng dụng kĩ thuật điều trị không xâm lấn Ozone tinh khiết MUL của Italya giúp điều trị triệt để bệnh viêm nhiễm vùng kín, không gây tái phát. Đây là kỹ thuật điều trị mới, có độ tinh khiết cao, được thực hiện bằng cách đưa ozone vào trong âm đạo (hoặc xuyên qua lỗ kim ở vị trí khác) bằng đầu dẫn khí đặc chế với chế độ cài đặt giờ cùng tần suất tối đa, định lượng chính xác trên máy tính, giúp đưa ozone vào đúng vùng bị bệnh bên trong, mang lại hiệu quả điều trị bệnh tối ưu.

>> Những lưu ý về viêm phụ khoa




Chữa viêm âm đạo bằng công nghệ phun sương khí ozone đảm bảo an toàn tuyệt đối vì không làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo, cũng không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của âm đạo. Bên cạnh đó, điều trị các bệnh viêm nhiễm ở âm đạo,âm hộ bằng cách này còn khiến người bệnh không có cảm giác đau đớn,an toàn,không gây chảy máu, không để lại sẹo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét