Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng tỏi có tốt không

Thực hư của thông tin chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi là như thế nào? Liệu rằng, khi bị viêm nhiễm phụ khoa thì chữa trị bằng tỏi có hiệu quả hay không? Sau đây hãy cùng các bác sĩ phụ khoa tìm hiểu về vấn đề này.

Khi nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, việc đầu tiên mà chị em nghĩ đến là tìm những mẹo vặt dân gian để khắc phục tình trạng viêm nhiễm. Số chị em tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa ngay khi vừa thấy các dấu hiệu đầu tiên của viêm nhiễm phụ khoa chỉ chiếm khoảng 40%. Do đó, phần lớn chị em thường điều trị viêm nhiễm phụ khoa khi bệnh đã ở mức độ nặng nên thường gây khó khăn cho việc điều trị. Hiện tại, nhiều chị em đang “rỉ tai” nhau cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi rất hiệu quả mà không phải đến bệnh viện để điều trị. Thực hư việc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi này như thế nào? các chuyên gia của phòng khám đa khoa sẽ phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây.

 Thực hư việc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi này như thế nào? 


Thực hư việc chữa viêm phụ khoa bằng tỏi.


Tỏi được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, đi vào 2 kinh tì và vị, có tác dụng trong việc chữa các vấn đề bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, tiêu đờm, lợi niệu, tẩy giun... Nhiều sách y khoa cũng chỉ ra rằng “Tỏi giống như một chất kháng sinh alixin, một hợp chất asunfua có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh. Chính vì thế, tỏi được coi như một vị thuốc chữa các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Tuy nhiên, tỏi lại có mùi hắc, tính nóng nên cũng khá “mẫn cảm với vùng kín trong quá trình điều trị nên chị em cần hết sức chú ý khi dùng tỏi để chữa viêm nhiễm phụ khoa”.



Một số cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi được lan truyền rộng rãi.


Dùng nước tỏi vệ sinh vùng kín.


Đây là cách đơn giản nhất, bạn bóc tỏi, rửa sạch, sau đó giã nát và cho vào đun sôi cùng với nước sạch. Sau khi đun sôi, bạn thêm vào một chút muối sạch và để nước nguội vừa đủ và vệ sinh vùng kín bình thường.

Ăn hoặc uống nước tỏi.


Bạn có thể kết hợp ăn nhiều tỏi hoặc uống nước ép tỏi mỗi ngày, cùng với việc vệ sinh vùng kín bằng nước tỏi mỗi ngày khi bị viêm nhiễm vùng kín.

Đặt tỏi vào trong âm đạo.


Đây là phương pháp phức tạp hơn mà ít chị em thực hiện. Cách này được thực hiện như sau:

Dùng kim xuyên một sợi chỉ y tế đã được vô trùng qua tép tỏi, sau đó bạn cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo và sau đó bạn để qua đêm (tầm 8 tiếng). Hôm sau thức giấc, bạn kéo tép tỏi ra khỏi âm đạo. Bạn kiên trì thực hiện cách này một vài lần.

Một số cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi được lan truyền rộng rãi.


Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi có thực sự an toàn và hiệu quả?


Theo một số nghiên cứu, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở các chị em ngày càng gia tăng, có khoảng 90% chị em mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, trong đó 70% là thuộc nhóm phụ nữ có thu nhập cao và là người có tri thức. Vậy nên, vấn đề chữa bệnh phụ khoa luôn được các chị em quan tâm hàng đầu, đặc biệt là những mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa không cần đến bệnh viện lại càng được lưu tâm hơn.

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi được chị em đón nhận theo nhiều chiều hướng khác nhau. Một số người khi nghe được cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi thì vội thực hiện theo luôn vì nghĩ rằng chữa viêm nhiễm phụ kho bằng tỏi là cách tự nhiên và không gây bất cứ tổn hại nào đến sức khỏe sinh sản của bạn về sau. Một số khác lại do dự không dám thực hiện vì sợ làm tổn thương âm đạo hoặc khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Biên Hòa Đồng Nai cho biết “Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi là phương pháp không có căn cứ khoa học, nhiều trường hợp tự ý sử dụng còn khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn nên chị em cần hết sức chú ý”. Lý giải về điều này, bác sĩ của phòng khám @Gmail phân tích:

- Tỏi có mùi hắc và có tính nóng nên khi đưa vào âm đạo có thể khiến vùng kín của bạn bị kích thích và dị ứng.


- Viêm nhiễm phụ khoa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như do nấm, tạp khuẩn, do bệnh lậu... mà nước ép tỏi hoặc tỏi khô chỉ có tác dụng trong việc chống viêm nhiễm thông thường. Vì thế, với viêm nhiễm nặng thì không thể dùng tòi để chữa trị được. Các chuyên gia y tế cũng khẳng định “Nếu bạn bị viêm nhiễm phụ khoa mà không đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ thì không thể khỏi được bệnh kể cả bạn có áp dụng bất kỳ phương pháp dân gian nào”. Hơn nữa, phương pháp dùng tép tỏi có buộc chỉ đặt vào trong âm đạo để qua đêm còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như: làm bỏng niêm mạc vì niêm mạc rất mỏng, rất dễ bị tổn thương trong khi đó tỏi có tính nóng và có sự lan tỏa sức nóng cực mạnh. Nhiều trường hợp chị em đặt tép tỏi vào âm đạo đã dẫn đến trường hợp vùng kín bị phồng rộp, bỏng rát, thậm chí là lở loét”.

Kết luận lại, chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi là phương pháp không có căn cứ lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm “Hiệu quả chưa thấy đâu nhưng đã rước họa vào thân”. Lời khuyên cho các chị em đó là: Khi thấy những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, tốt nhất chị em nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó mới có phương pháp điều trị thích hợp, loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét