Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Tác hại và cách chữa của sùi mào gà gây ra cho nữ giới

Bệnh sùi mào gà là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, trong đó có đến 70% số ca tử vong do phát hiện ra bệnh muộn. 30% còn lại bắt buộc bắt buộc phải cắt bỏ tử cung để ngăn các khối u di căn, khi này nữ giới không còn khả năng mang thai tự nhiên nữa (chỉ có duy nhất một cách là nhờ người mang thai hộ).

Tác hại của sùi mào gà gây ra cho nữ giới


Nữ giới bị sùi mào gà khi đang mang thai nếu không được bác sỹ tư vấn cặn kẽ khả năng cao sẽ vô tình lây nhiễm sang cho con ngay khi còn trong bụng hoặc trong quá trình trở dạ trẻ đi qua khu vực cổ tử cung, âm đạo nên lây virut.

>> Xem thêm <<


Bị sùi mào gà bẩm sinh khiến đứa trẻ kém phát triển về thể chất và trí tuệ. Ngoài ra những người bị bệnh sùi mào gà có nguy cơ rất cao gặp phải các biến chứng thai kì như sảy thai, sinh non, băng huyết.

Bệnh sùi mào gà khiến nữ giới bị mặc cảm về tâm lý, cộng với việc bị đau rát khi giao hợp nên dần dần mất hứng thú với chuyện chăn gối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của họ.

Virut sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm tử cung. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà việc điều trị khá khó khăn do cấu tạo phức tạp của cơ quan sinh dục, đồng thời bệnh lại rất dễ tái phát khiến tâm lý của người bệnh luôn nặng nề, mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, chất lượng sống và hạnh phúc của họ.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà ở nữ giới


Với nền phát triển của y học như hiện nay việc điều trị sùi mào gà ở chị em phụ nữ không hề khó. Tùy theo mức độ của bệnh và khả năng sức khỏe của chị em như thế nào mà bác sĩ điều trị sẽ áp dụng phương pháp sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Dùng thuốc bôi bên ngoài


Với các nốt sùi mào gà còn nhỏ, độc lập và mọc ở khu vực bên ngoài người bệnh có thể điều trị bằng cách chấm các dung dịch như dung dịch Axid trichloaxetic 80-90% hoặc dung dịch Podophyllotoxine 20-25% trực tiếp lên vết thương mỗi ngày. Chú ý không được bôi dung dịch lên các niêm mạc như bên trong âm đạo, cổ tử cung vì có thể gây bỏng da.

>>Xem thêm:

Phương pháp cắt đốt điện cao tần


Đây là phương pháp điều trị sử dụng dòng điện cao tần. Để tiến hành loại bỏ (cắt, đốt) những vùng da bị tổn thương do virus HPV gây nên. Nhằm tác động nhanh và trực tiếp đến tế bào bị tổn thương. Nhưng không làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh, không đau, không gây chảy máu, mang tính thẩm mỹ.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh


Đây là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống được các phòng khám có cơ sở hạ tầng thô sơ áp dụng. Phương pháp này chỉ áp dụng được cho những người bị sùi mào gà ở mức độ nặng. Với việc sử dụng nitrogen lỏng các nốt sùi mào gà sẽ bị đóng băng. Sau đó, từ 1-3 tuần các nốt sùi sẽ dần biến mất.

Nhưng phương pháp có nhược điểm là thường để lại sẹo, khiến người bệnh phải chịu đau đớn trong quá trình điều trị. Đặc biệt là khả năng tái phát của bệnh cao, dễ gây tổn thương đến các cơ quan xung quanh khác.

>> Xem thêm:


Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser


Phương pháp này sử dụng chủ yếu là tia laser để chiếu trực tiếp lên các nốt sùi. Khiến cho chúng không có cơ hội phát triển. Phương pháp chỉ áp dụng cho những nốt sùi to.

- Ưu điểm: Không gây chảy máu, bệnh khó có khả năng tái phát.

- Nhược điểm: Không điều trị được cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ, ở các vị trí khó điều trị như dây phanh hãm bao quy đầu; Không khắc phục được những tổn thương mà virus HPV gây ra trước đó; Có thể gây tổn thương đến các khu vực khác.

>> Xem thêm:

Phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA

Nhằm loại bỏ những triệu chứng sùi mào gà bên ngoài mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Sau đó tiếp tục tác động đến tận sâu các tổ chức viêm nhiễm để cắt đứt chuỗi gen tế bào virus. Tiêu diệt triệt để các loại virus, phòng chống viêm nhiễm lây lan. Giúp cơ thể nâng cao khả năng tự miễn dịch, tái tạo lại các tế bào bị tổn thương. Cũng như ngăn ngừa, phòng chống bệnh tái phát triệt để.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét