Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Những cây thuốc chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

Xung quanh gia đình chị em mình có rất nhiều cây thuốc nam chữa viêm phụ khoa hiệu quả có thể kể đến một số loại thuốc nam chữa phụ khoa như: trinh nữ hoàng cung, lá lốt, lá trầu không,lá ngải cứu, kim anh tử.

Những cây thuốc chữa viêm phụ khoa bằng dân gian


Trinh nữ hoàng cung


Đây là loại thuốc được coi là thần dược cho phụ nữ. Thành phần chủ yếu trong trinh nữ hoàng cung là các chất kháng sinh có tác dụng điều trị các bệnh viêm phụ khoa, ức chế phát triển các tế bào ung thư. Thuốc có thể dùng riêng hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để tăng hiệu quả điều trị. Cây trinh nữ hoàng cung có thể dùng tươi nhưng để bảo quản cây thuốc được lâu dài chúng ta nên rửa sạch cây rồi phơi trong bóng râm để tránh tình trạng ánh nắng tiếp xúc trực tiếp sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Sau đó thái nhỏ rồi sao vàng hạ thổ, chia nhỏ rồi đem nấu nước uống hàng ngày. Thuốc có tác dụng điều trị rất tốt bệnh viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng.
thuốc nam trị viêm phụ khoa



Lá lốt


Trong cuộc sống hàng ngày chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng biết đến lá lốt dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon. Nhưng ngoài ra lá lốt còn là vị thuốc chữa bệnh phụ khoa rất hữu hiệu, có thể kể đến một số bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Có thể kết hợp lá lốt, nghệ, phèn chua để điều trị viêm âm đạo, khí hư ra nhiều và ngứa. Lấy 60g lá lốt, 20g phèn chua, 30g nghệ đun với khoảng 500 ml nước trong 10, 15 phút dùng để xông âm đạo, khi nào nguội ngâm âm đạo 10, 15 phút sẽ tạo cảm giác thoải mái, khô thoáng âm đạo tức thì.
chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc nam


Lá trầu không


Chắc hẳn trong số các chị em cũng có rất nhiều người biết đến công dụng điều trị bệnh phụ khoa từ lá trầu không. Lá trầu không có tính năng chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn dùng để chữa các bệnh như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung. Cách dùng: Lấy lá trầu không rửa sạch, vò nát rồi đun sôi và xông “cô bé” khi nào nguội thì ngâm rửa vùng kín 10, 15 phút. Mỗi tuần làm 2, 3 lần để giữ âm đạo luôn khô thoáng. Hoặc có thể kết hợp lá trầu không và lá trà xanh đun sôi để vệ sinh vùng kín để mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra xông rửa lá trầu không còn có tác dụng se khít và làm hồng âm đạo rất tốt cho phụ nữ đã trải qua quá trình sinh nở.


Lá ngải cứu


Cây ngải cứu là loại cây quen thuộc với mỗi chúng ta với tác dụng tuyệt vời điều hòa kinh nguyệt, an thai, chữa mụn nhọt, giải cảm… Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ và cách giảm đau nhanh nhất mà rất nhiều chị em sai lầm sử dụng đó là dùng thuốc giảm đau thế nhưng ít tai biết rằng việc lệ thuộc vào thuốc giảm đau có thể mang lại rất nhiều tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng đến quá trình sinh sau này. Tuy nhiên bài thuốc dứoi đây sẽ giúp chị em xóa tan nỗi lo đau bụng kinh, tắc kinh hoặc rong kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét