Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính ở nam giới là gì?

Bệnh viêm bao quy đầu cấp tính là một dạng bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục của nam giới mà cụ thể là đầu dương vật, do sự xâm lấn gây hại của các loại nấm, vi khuẩn, virus, tạp khuẩn… tại vùng quy đầu và bao quy đầu.

Bệnh viêm bao quy đầu tuy không gây ra nguy hiểm cho tính mạng nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý, sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi mắc bệnh này, nam giới cần đi khám ngay và điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân nào gây viêm bao quy đầu cấp tính?


Theo các chuyên gia nam học thì hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu nói chung và tình trạng cấp tính nói riêng, trong đó điển hình là những nguyên nhân dưới đây:

– Do nam giới bị bất thường ở bao quy đầu (dài hoặc hẹp bao quy đầu). Đây là hiện tượng bao quy đầu gần như bao trùm được toàn bộ phần quy đầu, ngay cả ở trạng thái cương cứng khi dùng tay vẫn có thể kéo tuột được xuống (gọi là dài bao quy đầu) hoặc không thể kéo tuột được xuống khi dương vật ở trạng thái bình thường (hẹp bao quy đầu).

Tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ làm cho phần da bao quy đầu không thể lộn được để có thể làm sạch khiến cho các chất cặn bã khi đi tiểu còn đọng lại ở những nếp nhăn dưới da bao quy đầu. Các chất cặn bẩn này tích tụ lại theo thời gian lâu dần tạo thành bựa sinh dục và là một môi trường vô cùng lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển gây ra bệnh viêm bao quy đầu.

– Do vệ sinh kém, không sạch sẽ: Nam giới lười vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không thường xuyên cũng sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào và gia tăng nguy cơ viêm bao quy đầu.

– Viêm bao quy đầu do thủ dâm quá đà: Việc thủ dâm ở mức độ hợp lý, tần suất vừa phải sẽ không ảnh hưởng gì tới bộ phận sinh dục. Nhưng ngược lại, nếu quá đà hoặc có những hành động thô bạo có thể sẽ gây ảnh hưởng đối với bao quy đầu khiến vùng này dễ bị tổn thương và làm cho vi khuẩn lây nhiễm gây ra bệnh.

>> Xem thêm:


– Do quan hệ tình dục bừa bãi, khi quan hệ lại không sử dụng biện pháp phòng vệ an toàn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập từ bạn tình sang và phát triển gây ra viêm bao quy đầu cấp tính.

Cách nhận biết dấu hiệu, triệu chứng bệnh viêm quy đầu cấp tính
Ở thể cấp tính, bệnh sẽ có những biểu hiện, triệu chứng điển hình như sau. Nếu nam giới cảm thấy có một hoặc nhiều hơn những dấu hiệu ở dưới đây thì cần đến ngay các trung tâm y tế uy tín để khám và làm các xét nghiệm nam khoa cần thiết.

Triệu chứng nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới

Triệu chứng nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới

Tuyệt đối không lơ là để tình trạng này kéo dài mà không đi khám hoặc điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của chuyên gia..

– Dương vật bị đau ngứa rát, vùng bao quy đầu bị sưng phù nề, tấy đỏ.

– Có thể xuất hiện ít dịch màu trắng và có mùi hôi tanh khó chịu.

– Ở vùng quy đầu, rãnh quy đầu và cả bao quy đầu có thể sẽ xuất hiện hiện tượng nổi các nốt ban đỏ hoặc có nhiều bựa sinh dục trắng xung quanh.

– Mỗi khi đi tiểu tiện, người mắc bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, tiểu buốt, nóng rát. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục, nam giới thường cảm thấy đau rát, thậm chí không thể quan hệ tình dục được.

Có thể phân biệt triệu chứng của viêm bao quy đầu mạn tính: Ở viêm bao quy đầu mạn tính xuất hiện những nốt nhỏ màu trắng nhỏ hoặc đỏ, cơ quan sinh dục có mùi hôi, kèm cảm giác đau tức nhưng không đau như cấp tính, để lâu thì xung quanh vùng da bao quy đầu có hiện tượng viêm loét, rớm máu…

Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm và biến chứng gì không?


Theo các chuyên gia, viêm bao quy đầu cấp tính chính là giai đoạn sớm của bệnh. Thời gian này phần da bao quy đầu chưa có viêm nhiễm nặng và cũng chưa có dấu hiệu xuất hiện các vết viêm loét hay bị rớm máu, chảy dịch mủ hôi tanh. Tuy vậy cũng có một số trường hợp bị viêm bao quy đầu do tác nhân như khuẩn lậu gây ra thì ngay ở giai đoạn này cũng đã có chảy dịch mủ tại miệng sáo sau khi đi tiểu và khi ngủ dậy.
>> Xem thêm:


Viêm bao quy đầu cấp tính tuy chưa gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới nhưng nếu không đi khám để phát hiện bệnh và có những biện pháp can thiệp điều trị kịp thời thì khi chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nam cũng như chức năng sinh lý: có thể gây liệt dương, xuất tinh sớm, gây vô sinh, viêm tuyến tiền liệt, làm tăng nguy cơ ung thư dương vật. Ngoài ra thì bệnh viêm bao quy đầu có thẻ gây ra hàng loạt các biến chứng liên quan đến viêm nhiễm tại hệ tiết niệu.

Do đó, các chuyên gia nam học khuyên bạn ngay khi có các dấu hiệu bất thường tại vùng quy đầu thì nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, làm các xét nghiệm và điều trị bởi các chuyên khoa uy tín, có chuyên môn cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét