Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

TRIỆU CHỨNG VIÊM BAO QUY ĐẦU THƯỜNG GẶP

Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở Nam giới, trong những năm gần đây số bệnh nhân mắc bệnh viêm bao quy đầu tăng cao. Theo nhà thuốc hầu hết nguyên nhân chủ yếu là do: nhiễm khuẩn, nấm, virut và không giữ vệ sinh sạch sẽ… ngoài ra còn do chủ quan, bệnh nhân không chữa trị kịp thời dẫn đến bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

>> Xem thêm về bao quy đầu:


VIÊM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

ảm giác đau, khó chịu ở cùng đầu dương vật, có thể xuất hiện nốt nhỏ, vệt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu. Nặng hơn sẽ xuất hiện mùi hôi, có mủ ở bao quy đầu, thân nhiệt tăng, các nốt nhỏ li ti xuất hiện trên cậu nhỏ.
TRIỆU CHỨNG VIÊM BAO QUY ĐẦU THƯỜNG GẶP

Triệu chứng dẫn đến viêm bao quy đầu rất dễ nhận biết, chia theo bệnh lý về viêm bao quy đầu có thể chia thành 3 loại với những triệu chứng sau:

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính: Đây là bệnh lý thường do nhiễm khuẩn gây nên. Triệu chứng thường gặp trong thời kỳ đầu là toàn bộ vùng bao quy đầu tấy đỏ, sưng, gây cảm giác ngứa ở quy đầu. 
Khi lột bao quy đầu sẽ thấy xuất hiện viêm loét kèm theo dịch. Nếu không được chữa trị ngay, vùng viêm loét sẽ phát triển rộng hơn, có dịch màu trắng sữa và xuất hiện mùi hôi. Gây đau nhức, khó khăn trong sinh hoạt và quan hệ tình dục.

Triệu chứng viêm bao quy đầu do nấm Canidia albicans: nam giới mắc bệnh lý này thường xuất hiện nốt ban đỏ, đường viền có màu hồng trên bao quy đầu và quy đầu. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn cấp tính thường xuất hiện viêm loét kèm dịch tiết. Xét nghiệm dịch tiết bằng kính hiển vi cho thấy các bào tử và sợi nấm Candida.

>> Cần biết thêm về bao quy đầu? Xem tại đây:

– Do vệ sinh không sạch sẽ: nam giới lười vệ sinh vùng kín, nhất là sau mỗi lần đi tiểu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Không vệ sinh sạch sẽ dương vật trước và sau khi quan hệ tình dục cũng làm tăng nguy cơ gây viêm quy đầu do môi trường ẩm ướt khi quan hệ có tiết dịch nhiều ở phụ nữ khiến vi khuẩn xâm nhập.

– Do thủ dâm quá mức: thủ dâm thô bạo hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ có thể làm tổn thương bộ phận sinh dục chính là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm ở đầu dương vật.

– Nam giới có đời sống tình dục thiếu lạnh mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn có nhiều khả năng bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai,… Các bệnh này dễ đồng thời gây ra bệnh viêm bao quy đầu.

– Do ảnh hưởng của các chất kích thích không phù hợp với da bao quy đầu gây ra viêm nhiễm như xà phòng, sữa tắm,…


Triệu chứng viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomanas: Xuất hiện ở phần quy đầu, nốt mụn, nốt ban đỏ, viền đỏ, sau một thời gian mụn, nốt ban này sẽ loét. Khi xét nghiệm dịch phát hiện trùng roi Trichomonas:

Nguyên nhân dẫn đế viêm bao quy đầu ở nam giới đa phần là do biến chứng của hẹp, dài bao quy đầu gây nên. Ngoài ra, thói quen tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều người, không giữ vệ sinh dương vật cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu.

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ GÂY NGUY HIỂM?

Nhiều nam giới chủ quan cho rằng viêm bao quy đầu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ là cảm giác khó chịu, có thể tự khỏi. Tuy nhiên, không phải vậy, viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh phụ khoa cho nữ giới.

>> Xem thêm về bao quy đầu:



Viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, dẫn đến xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý. 
Viễm nhiễm còn làm giảm chất lượng tinh trùng, gây ra vô sinh ở nam giới. Ảnh hưởng đến chức năng thận do tình trạng viêm nhiễm kéo dài làm viêm đường tiểu khiến việc đi tiểu khó khăn hơn. Đặc biệt, theo điều tra 85 đến 90% nam giới bị ung thư cậu nhỏ là do viêm bao quy đầu dẫn đến biến chứng ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét