Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Bị ngứa vùng kín khi đến tháng nguyên nhân do đâu?

hông ít chị em nữ giới gặp phải tình trạng ngứa vùng kín khi đến ngày “đèn đỏ”. Tình trạng này khiến chị em vừa cảm thấy khó chịu lại vừa bất an và lo lắng. Vậy bị ngứa vùng kín khi đến tháng nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc trên.

>> Xem thêm tại đây:

Bị ngứa vùng kín khi đến tháng nguyên nhân do đâu?


Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín khi bị hành kinh (đèn đỏ/ đến tháng). Cụ thể:

+       Do cơ địa, tâm lý: Nhiều chị em nữ giới có cơ địa nhạy cảm nên trong những ngày “đèn đỏ” thì vùng kín bị kích thích sẽ gây ra hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, tâm lý căng thẳng, stress khi đến chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể khiến chị em bị ngứa bộ phận sinh dục vùng kín.
+       Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Trong những ngày kinh nguyệt, vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn rất dễ xâm nhập vào bên trong và gây viêm nhiễm. Do đó, nếu chị em không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian này hoặc không thay băng vệ sinh thường xuyên,… sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bên trong ,dẫn đến viêm nhiễm và gây ra tình trạng ngứa vùng kín.

+       Băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng: Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, băng vệ sinh bẩn hoặc chứa các loại hóa chất không an toàn,…. cũng sẽ khiến chị em bị ngứa ngáy.
+       Viêm nhiễm phụ khoa: Đặc biệt, chị em cũng cần phải hết sức lưu ý, tình trạng ngứa vùng kín khi đến tháng cũng có thể là do chị em đang mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, …
Cách phòng tránh và khắc phục ngứa vùng kín khi đến tháng

Cách phòng tránh và khắc phục ngứa vùng kín khi đến tháng

Ngứa vùng kín khi đến ngày không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu, lo lắng, bất an và gây cản trở đến cuộc sống, công việc hàng ngày mà đây còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là sức khỏe sinh sản.

Do đó, việc phòng tránh và khắc phục tình trạng này là rất cần thiết, giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét