Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bị viêm bao quy đầu cấp tính thì phải làm sao?

Viêm bao quy đầu dứt khoát phải điều trị bằng các phương pháp tiên tiến mới có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Khi ở giai đoạn cấp tính thì đây là giai đoạn dễ áp dụng các phương pháp điều trị nhất và khả năng chữa trị nhanh, triệt để là rất cao.

>> Xem thêm:

Bị viêm bao quy đầu cấp tính thì phải làm sao?


Tuy nhiên, việc chỉ định các phương pháp điều trị sẽ tùy thuộc mức độ tình trạng của bệnh nhân và phụ thuộc vào yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh. Chẳng hạn, nếu do các bệnh lý bất thường ở bao quy đầu như như hẹp và dài bao quy đầu thì các bác sỹ nam khoa sẽ chỉ định biện pháp chữa trị phù hợp nhất là tiến hành phương pháp ngoại khoa tiểu phẫu cắt bao quy đầu loại bỏ nguyên nhân, đồng thời cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Còn lại, các nguyên nhân là do vi khuẩn, nấm, virus… thì sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, diệt virus, vi khuẩn ở dạng bôi hoặc dạng uống hoặc kết hợp cả hai để khống chế và giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm. Các loại thuốc được chỉ định thường có tác dụng tăng sức đề kháng, phá vỡ liên kết của các vi khuẩn.
>> Xem thêm:


Các thành phần có trong thuốc sẽ làm biến đổi môi trường sống của vi khuẩn, nấm khiến chúng không thích nghi kịp và sẽ bị đào thải. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc tuỳ ý sử dụng khi chưa có chỉ dẫn để tránh những tác dụng phụ không mong muốn hoặc có thể mang đến những biến chứng khôn lường.

Người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối liệu trình điều trị của các bác sĩ chuyên khoa, dùng đúng liều lượng, đúng thời gian để đạt được hiệu quả cao nhất. Kể cả khi thấy các triệu chứng, biểu hiện của viêm bao quy đầu cấp tính đã biến mất thì người bệnh cũng không được tuỳ ý bỏ ở liệu trình điều trị nếu không bệnh sẽ dai dẳng và dễ bị tái phát nhiều lần.

Trong quá trình điều trị, cần biết cách vệ sinh sạch sẽ vùng bao quy đầu, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để có giải pháp vệ sinh hiệu quả, tránh dùng các loại dung dịch vệ sinh khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ nếu không chúng có thể gây dị ứng làm bệnh nặng hơn.

Trong chế độ ăn uống, thời gian dùng thuốc nên kiêng đồ ăn có tính cay nóng, đồ tanh, chất kích thích, rượu bia… Vì những thực phẩm ở dạng này có thể kích thích cơ thể sinh nhiệt làm tình trạng viêm bao quy đầu trị lâu khỏi hơn.
>> Xem thêm:

Việc quan hệ tình dục thời gian mắc bệnh viêm quy đầu là hết sức tránh, nên kiêng ít nhất 1 tháng vì có thể vi khuẩn gây bệnh sẽ lây nhiễm sang bạn tình, bộ phận sinh dục sẽ không thể lành nhanh được và sẽ làm giảm chất lượng của cuộc yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét