Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Tác hại và điều trị sùi mào gà ở trẻ em

Tác hại của sùi mào gà đến trẻ em

Virut HPV lây nhiễm thầm lặng rất khó phát hiện. Bệnh chưa trầm trọng, trẻ không cảm giác ngứa hoặc đau, khó nhận biết bằng mắt thường. Khi sức đề kháng trẻ yếu, virut hoạt động ồ ạt tạo ra các nốt sùi u nhú trên da, tại cơ quan sinh dục, hậu môn…
Virut HPV gây ra những bệnh về đường hô hấp cho trẻ. Đối với bé sơ sinh, các nốt sùi ở miệng, cổ họng gây đau, cản trở việc bú. Bé thơ quấy khóc, nôn trớ liên tục, tiếng khóc khàn đục. Bệnh sùi mào gà có khả năng gây bệnh ung thư vòm họng.
Khi virut HPV lưu trú tại bộ phận sinh dục có thể gây biến chứng nguy hiểm. Bộ phận sinh dục trẻ bị biến dạng, ngứa ngáy. Bệnh gây biến chứng vô sinh hoặc ung thư, có khả năng ảnh hưởng khả năng sinh sản khi trưởng thành.
>> Xem thêm:

Điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ

Bệnh này rất khó xác định có thể điều trị hoàn toàn hay không, vì tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe của mỗi trẻ. Sau khi điều trị, có trẻ vẫn còn virut HPV nhưng không phát bệnh. Hoặc có trường hợp dù đã điều trị đủ liệu trình, trẻ vẫn tái phát bệnh.
Để điều trị bệnh lây qua đường sinh dục này, bác sĩ có thể chỉ định thuốc bôi như: Kem imiquimod 5% hoặc 3,75%, Podofilox 0,5% dạng dung dịch hoặc gel, mỡ sinecatechins 15%.
>> Xem thêm:

Trẻ lớn hơn có thể điều trị bằng liệu pháp xịt Ni-tơ, đốt laser, đốt điện hoặc phẫu thuật loại bỏ vùng nổi nốt sần. Tốt nhất, cha mẹ nên đưa con đến chuyên khoa Da liễu điều trị cho tới khi tình hình sức khỏe ổn định, tái khám theo hẹn hoặc ngay khi phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét