Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Dài bao quy đầu có nên cắt không là vấn đề “đau đầu” của nhiều quý ông. Hiểu một cách đơn giản, cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhỏ nhằm làm loại bỏ lớp da thừa bao quanh ở ngoài dương vật. Vậy tại sao phải cắt bao quy đầu, trường hợp nào phải cắt bao quy đầu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ và chủ động tiến hành cắt bao quy đầu trước khi quá muộn.

>> Xem thêm về bao quy đầu:

1. Bao quy đầu dài là như thế nào?


Dài bao quy đầu là tình trạng phần da bao bên ngoài dương vật dài hơn bình thường và gây ra che lấp hết phần quy đầu hoặc chỉ để hở phần nhỏ. Hiện tượng này khiến cho nam giới khi cương dương không thể “khoe” hết đầu dương vật một cách tự nhiên mà phải cần dùng tay để tụt lớp da xuống.

Tình trạng này không chỉ khiến nam giới không thấy thỏa mãn khi quan hệ mà nó còn có thể dẫn tới các bệnh lý như: Viêm bao quy đầu, xuất tinh sớm, gây mùi hôi khó chịu,…

2. Dài bao quy đầu có nên cắt không?


Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới mắc phải vấn đề này ảnh hưởng đến sự phát triển, chức năng của dương vật. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nam giới nên cắt bao quy đầu. Đây là một loại tiểu phẫu nhỏ, trong đó bác sỹ sử dụng một thiết bị chuyên dụng để loại bỏ chỗ da dư thừa đó nhằm để lộ quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo.

Vậy tại sao nam giới phải cắt bao quy đầu? Nếu nam giới không cắt bao quy đầu khi quá dài dễ gây 1 số vấn đề nguy hiểm như:

# Tránh viêm nhiễm dương vật


Khi bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Đồng thời, mặt trong của lớp da bao quy đầu thường tiết ra các bã nhờn. Các bã nhờn không được loại bỏ hàng ngày sẽ tích tụ lại thành cặn bẩn được gọi là bựa sinh dục ở quy đầu dương vật.

Chưa kể vì cấu trúc bao quy đầu bị hẹp hoặc bị dài nên khi tiểu tiện dễ để lại cặn bã không thoát được hết ra ngoài. Lâu ngày, bựa sinh dục kết hợp với cặn bã đọng lại của nước tiểu sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm gây hại phát triển mạnh, gây ra tình trạng lở loét, viêm bao quy đầu, rãnh quy đầu. Do đó, nam giới nên cắt bao quy đầu để việc vệ sinh được sạch sẽ, dễ dàng rửa trôi mọi cặn bẩn.

# Cắt bao quy đầu quá muộn ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của dương vật


Khi bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu, do lớp da luôn trong trạng thái bọc kín quy đầu dương vật. từ đó sẽ khiến cho dương vật không phát triển bình thường được, kích thước quy đầu dương vật và chiều dài dương vật bị hạn chế, nhất là nam giới trong độ tuổi dậy thì. Đây chính là lý do tại sao phải cắt bao quy đầu, việc tiểu phẫu sẽ giúp loại bỏ “rào chắn” cho dương vật phát triển bình thường.

>> Xem thêm về bao quy đầu:

# Không cắt bao quy đầu có thể gây vô sinh


Tình trạng xuất tinh sớm luôn là nỗi lo, trăn trở của rất nhiều nam giới. Và vấn đề bao quy đầu bị dài, hẹp chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Bởi vấn đề về bao quy đầu sẽ khiến cho quy đầu dương vật dễ bị nhạy cảm và bị kích thích xuất tinh sớm hơn bình thường. Vì thế, cắt bao quy đầu chính là một biện pháp tốt để chống xuất tinh sớm ở nam giới.

Ngoài ra, lý do tại sao phải cắt bao quy đầu còn liên quan tới một số biến chứng nguy hiểm như vô sinh ở nam giới, tắc đường niệu đạo, thậm chí ung thư dương vật.

3. Những lợi ích “nhìn là thấy” khi kịp thời cắt bao quy đầu nếu quá dài


Từ việc lý giải tại sao phải cắt bao quy đầu ở trên, nam giới gặp các vấn đề về dài bao quy đầu nên tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Việc sớm thực hiện thủ thuật này giúp nam giới nhận lại 3 lợi ích cho sinh lý và sức khỏe như sau:

Dài bao quy đầu có nên cắt không: Cắt sớm giúp “chuyện ấy” thăng hoa hơn

Cải thiện đời sống tình dục và chức năng sinh lý: Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp dương vật được phát triển bình thường, hạn chế những ảnh hưởng do hẹp hoặc dài bao quy đầu đến chức năng sinh lý. Từ đó, giúp nam giới tự tinh hơn với bạn tình, hạnh phúc hơn trong chuyện chăn gối.
Hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục: Cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình, đặc biệt là các bệnh xã hội khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ.
Giúp vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn, tránh mắc phải bệnh nam khoa: Khi cắt bao quy đầu, việc vệ sinh được thuận tiện hơn, các bựa sinh dục, cặn bẩn không có cơi hội tích tụ, giúp nam giới tránh được những bệnh lý nam khoa, thoải mái, tự tin hơn trong cuộc sống.

4. Cắt bao quy đầu ở đâu để đảm bảo an toàn?

>> Xem thêm về bao quy đầu:


Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản. Tuy nhiên nễu khống thực hiện đúng cách và thiếu chuyên nghiệp có thể gây ra viêm nhiễm và nhiều biến chứng có hại sau đó. Do vậy khi quyết định cắt bao quy đầu dài, các bạn nên chú ý lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, chất lượng

Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề dài bao quy đầu có nên cắt không và nên thực hiện ở đâu. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp nam giới có thêm hiểu biết hữu ích để bảo vệ sức khỏe toàn diện cũng như khả năng sinh sản và chức năng sinh lý cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét