Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Quá trình sau điều trị và phòng bệnh sùi mào gà

Quá trình sau điều trị bệnh sùi mào gà


- Sùi mào gà có thể tái phát sau điều trị, nên việc theo dõi những diễn tả và tái khám là điều rất quan yếu.

- Sau thời kì điều trị cũng như mới điều trị khỏi bệnh, người bệnh không được sở hữu quan hệ tình dục để tránh bệnh tình sẽ bị nặng thêm, hoặc sở hữu thể sẽ làm lây truyền bệnh cho người khác.

- Nếu như lúc mới điều trị khỏi bệnh, dù rằng bệnh chưa sở hữu dấu hiệu tái phát hay thương tổn nào thì khi với quan hệ tình dục cũng nên dùng bao cao su và giảm thiểu số lần quan hệ tình dục để hạn chế việc bệnh tái phát trở lại.3

>> Xem thêm:


Bí quyết phòng bệnh sùi mào gà


- Chế độ vệ sinh: Vệ sinh phòng ban sinh dục thường xuyên ngày hai lần, chú ý vệ sinh trước và sau lúc quan hệ, trong những ngày có kinh nguyệt.

- Lối sống tình dục: Quan hệ tình dục lành mạnh, 1 bạn tình. Tiêu dùng bao cao su khi quan hệ với đối tượng không rõ
- Khám định kỳ cả hai vợ chồng để phát hiện sớm
- Tăng cường thể dục thể thao, uống phổ quát nước, ăn rộng rãi hoa quả để nâng cao thể trạng chống lại sự lớn mạnh của virus
- Nếu đã bị nhiễm cần làm cho những xét nghiệm định kỳ phát hiện ung thư cổ tử cung hay ung thư dương vật sớm.

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh phường hội của Phòng khám đa khoa thì sùi mào gà có tốc độ phát triển rất nhanh sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 – 9 tháng. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ mang thời kì phát bệnh khác nhau, mang những người phát bệnh từ rất sớm, từ sau khi tiếp xúc sở hữu mầm bệnh chỉ khoảng 3 tuần là khởi đầu với những triệu chứng trước nhất của bệnh.

Thời gian đầu khi phát tác, bệnh sùi mào gà thường không sở hữu trình bày gì phổ thông mà dấu hiệu bệnh sùi mào gà đặc thù nhất chỉ xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti ở các khu vực bị nhiễm virus trước hết, thường gặp phổ quát ở cơ quan sinh dục. Ở nữ giới các nốt mụn này thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,… còn ở nam giới quy tụ chính yếu ở rãnh quy đầu, quy đầu, miệng sáo, lỗ tiểu,… hậu môn và vùng da xung quanh hậu môn ( mang những người quan hệ dục tình không an toàn qua tuyến phố hậu môn).

>> Xem thêm:



Các nốt sùi thường mang màu hồng nhạt, mọc riêng lẻ hoặc kết liên mang nhau thành từng đám trông giống như hình mào gà, không gây đau hay ngứa rát cho người bệnh và tự động biến mất. Đó là lý do mà đa dạng người chủ quan, tưởng rằng đó chỉ là hiện tượng nổi mụn thường nhật.

Sùi mào gà sở hữu tốc độ tăng trưởng rất nhanh


Tâm lý chủ quan này đã vô tình giúp cho bệnh âm thầm vững mạnh, tình cờ được phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang công đoạn mạn tính mà tiêu biểu là sự xuất hiện trở lại của các nốt sùi. Sùi mào gà nếu như không được chữa trị sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, trong khoảng 1 bộ phận, thương tổn do bệnh gây ra với thể lây lan khắp thân thể, tấn công tới cả hệ tâm thần trung ương, ăn hiếp dọa tính mạng của người bệnh.

Sùi mào tiến triển và phát triển nhanh. Ngay lúc phát hiện những diễn đạt của bệnh, người bệnh cần sớm đi khám hạn chế để đến quá trình muộn sẽ rất khó điều trị vì bệnh đã gây bội nhiễm, nếu không sớm điều trị sẽ mang đa dạng nguy cơ về ung thư sinh dục.

>> Xem thêm:


Sau điều trị người bệnh vẫn cần theo dõi và đi khám sức khỏe định kỳ theo lịch của thầy thuốc vì bệnh với thể tái phát bất kỳ lúc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét