Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Nguyên nhân nào gây ra bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà ở nữ thường có mụn nhọt phát triển ở âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn  ống hậu môn và cổ tử cung. Sùi mào gà ở nam giới có mụn nhọt ở đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc hậu môn.

Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

>> Xem thêm:

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?


Bạn cần đến gặp bác sĩ nếu bạn hoặc bạn tình có những khối u hoặc mụn nhọt xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Nếu bạn thấy bất kì triệu chứng hoặc dấu hiệu kể trên, hãy liên hệ với bác sĩ. Do cơ địa mỗi người khác nhau, cách tốt nhất là bạn hãy đến gặp bác sĩ để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh sùi mào gà?


Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus human papilloma (HPV). Theo thống kê, có hơn 40 chủng HPV khác nhau có thể ảnh hưởng lên bộ phận sinh dục. Việc quan hệ tình dục sẽ góp phần lây lan HPV. Nếu hệ miễn dịch đủ khỏe để tiêu diệt được virus HPV, bạn sẽ không thấy xuất hiện những dấu hiệu hay triệu chứng của nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, HPV không hoạt động và không gây ra triệu chứng nào.

>> Xem thêm:

Những ai thường mắc phải bệnh sùi mào gà?


Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh phổ biến và thường gặp hơn ở nữ giới. Bệnh xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào. Các nghiên cứu cho thấy bệnh sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tâm lí, tình dục của các bệnh nhân. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể kiểm soát bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. Hãy tham khảo với ý kiến của bác sĩ để có thêm thông tin chi tiết.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà?


Một số yếu tố nguy cơ gây bệnh sùi mào gà gồm:

>>Xem thêm

Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người;
Đã từng bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục khác;
Quan hệ với bạn tình mà không nắm rõ lịch sử quan hệ;
Quan hệ nhiều khi còn trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét